-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
17/11/2022
[Kinh tế môi trường] Mộc Hương - nốt hương thảo mộc đồng quê cho cuộc sống hiện đại
Mộc Hương là thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên mang đậm những mùi hương bản địa Việt Nam với các dòng sản phẩm chăm sóc da, tóc và chăm sóc cơ thể, nguồn gốc thuần thực vật và tinh dầu tự nhiên. Không chỉ mang lại hiệu quả bền vững cho làn da mái tóc, mỗi sản phẩm của Mộc Hương còn giúp nâng cao, bảo vệ sức khoẻ cho người sử dụng.
Mộc Hương mang một nét rất riêng không thể lẫn giữa vô vàn những thương hiệu lớn nhỏ trong ngành mỹ phẩm hiện tại. Khi cầm trên tay sản phẩm, bạn sẽ cảm nhận thật rõ nét hương sắc Việt Nam. Những mùi hương thảo mộc trong sản phẩm của Mộc Hương thân thuộc nhưng lại rất hiếm gặp giữa cuộc sống hiện đại. Mang tới cho người dùng một nguồn năng lượng xanh tươi mới và thân thuộc như đang ở trong khu vườn đầy cây cỏ thơm.
Thời điểm cách đây hơn 7 năm, mỹ phẩm tự nhiên còn là khái niệm rất mới ở Việt Nam và chưa tạo dựng được lòng tin của người tiêu dùng. Mộc Hương đã mạnh dạn định vị mình rất rõ: Thương hiệu mỹ phẩm mang đậm bản sắc tự nhiên bản địa, gắn mỹ phẩm đi kèm giá trị sức khoẻ và bảo vệ hệ sinh thái. Chia sẻ với chúng tôi, Hoàng Thị Thanh Huyền - người sáng lập Mộc Hương đã nói: “Mộc Hương không muốn biến mình trở thành 1 thương hiệu “rác” - không mang giá trị khác biệt, lại thêm gánh nặng rác thải hóa học cần xử lý cho môi trường, na ná như các sản phẩm khác trên thị trường chỉ khiến người tiêu dùng đau đầu lựa chọn. Mộc Hương vẫn luôn kiên định đi theo con đường trở thành doanh nghiệp xã hội tử tế, gắn với 4 giá trị cốt lõi: Truyền thống - Cảm xúc - Sức khỏe - Xanh.”
Triết lý của Mộc Hương “THÊM LÀ ĐỂ BỚT”.
Thêm là:
- Thêm những người cùng chí hướng, đồng hành, lan tỏa lối sống xanh là đội ngũ, khách hàng, đối tác.
- Thêm công ăn việc làm cho người lao động, mang đến cho người nông dân nguồn thu nhập tốt, xứng đáng với công sức, nỗi vất vả của họ hơn.
- Lưu giữ và lan tỏa rộng thêm những nét đẹp truyền thống, thảo mộc quý dân gian.
Còn bớt là:
- Bớt gánh nặng rác thải khó phân hủy ra ngoài môi trường;
- Tối giản thành phần, bao bì tái chế;
- Bớt phụ thuộc vào hóa chất;
- Bớt các vấn đề trên da trên tóc, bớt nỗi lo ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Năm 2022, Mộc Hương trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn dưới sự hỗ trợ và đào tạo của Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FISS) thuộc Trường Đại học Ngoại thương & cơ quan Phát triển Liên hợp quốc (UNDP).
Trong giai đoạn 2 năm dịch Covid đầy khó khăn vừa qua, dù Mộc Hương cũng chịu sự tác động như bao doanh nghiệp khác, nhưng nhìn về góc độ tích cực hơn, đây cũng là cơ hội để khách hàng có thêm sự trải nghiệm với sản phẩm nhiều giá trị sức khoẻ và doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm với xã hội. Quỹ thiện nguyện Mộc Hương (được tạo ra từ hoạt động hỗ trợ giá người dùng mùa covid và trích từ doanh thu để gây quỹ) đã chung tay cùng xã hội xây điểm trường cho các em nhỏ vùng cao, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
Mỹ phẩm thông thường có thể không phải là sản phẩm thiết yếu nhưng với các sản phẩm của Mộc Hương, càng trong thời điểm dịch bệnh lại càng trở nên thiết thực hơn. Ban đầu nhiều khách hàng tìm đến Mộc Hương đơn giản là để tìm một sản phẩm chăm sóc cơ thể, nhưng càng sử dụng càng cảm nhận được nhiều giá trị mang lại so với giá cả bỏ ra, đặc biệt là giá trị bảo vệ sức khoẻ nên càng muốn gắn bó lâu dài.
Sản phẩm của Mộc Hương như những nốt nhạc sâu lắng mùi hương thân quen của thảo mộc an lành trên đồng quê Việt Nam!
Nguồn bài viết được đăng trên Tạp chí Kinh tế môi trường - chuyên đề đặc biệt chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, số 198, tháng 10/2022.