-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Thế giới ngoài kia bao điều kỳ thú, ví dụ như trong khu vườn này. Mời cả nhà cùng "thu nhỏ" mình lại du hành 1 chuyến về vườn hồng nhà Mộc Hương nhé. 1 buổi làm nông dân chăm sóc, thu hái hoa hồng và chưng cất nước hoa hồng của các bạn nhỏ, thật đáng yêu. Nghe các con chia sẻ về hoa hồng mà muốn rụng tim luôn ạ. <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/NcAGRoaKebc" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" allowfullscreen></iframe>
Hành trình 10 năm với nghề mỹ phẩm tự nhiên của Hoàng Huyền - founder Mộc Hương. Hành trình ấy là nhận thức và trải nghiệm, là niềm tin và kiên định, là những câu chuyện Mộc Hương hiếm khi chia sẻ, là những cảm xúc nghẹn ngào như vẫn còn vẹn nguyên. Mộc Hương cũng giống như Huyền, dành thời gian và nội lực cắm rễ thật sâu xuống dưới đất để chờ ngày đơm hoa kết trái mạnh mẽ. Hi vọng câu chuyện sẽ truyền cảm hứng cho những ai đang mông lung trong cuộc sống này, hoài nghi về bản thân hay nghĩ rằng mình chưa được may mắn, bởi vì: "Mình chưa thử, sao mình biết mình không thể!"
Tiêu dùng bền vững để Tết thêm xanh
Lau bàn thờ - nét văn hóa đẹp của người Việt. Xem thêm thông tin về sản phẩm Nước thơm bao sái bàn thờ Lộc Hương.
Moc Huong company aims to research and develop the use of indigenous Vietnamese herbs in urban baths spaces in a natural, fresh, and authentic way. Moc Huong chose to develop natural cosmetics products, aiming to create an ecosystem of bath products which are fresh, environmentally friendly, and ensure consumer health. Moc Huong’s Castile is a natural liquid soap created from vegetable oils, alkalis, and essential oils. The soap contains preservatives, thickeners, and synthetic foaming agents, but it can foam well for a gel consistency and has a long shelf life. Hoang Thi Thanh Huyen, CEO of Moc Huong said, "Most of our customers love natural soap bars because the soap can clean very quickly and does not dry out the skin. Our soap products are plant-based and environmentally friendly." "In the long term, ordinary soap bars soften and atrophy quickly and are inconvenient for travel. To remedy these shortcomings, the Moc Huong team has developed a product that overcomes the weaknesses of ordinary soap bars.” Hoang Thi Thanh Huyen, founder and CEO of Moc Huong Huyen said Moc Huong Castile liquid soap has been increasingly popular in the market. In addition to the shower gel product, Moc Huong also develops an ecosystem of indigenous green products for the family's bathroom, especially for women, such as body oils, scrubs, skincare sets, herbal bath oils, and herbal shampoo, incubated. Moc Huong focuses on the quality of natural cosmetics products, not quantity and speed of selling. It is an enterprise that always upholds respect for people, respect for natural ecosystems, and sustainable development. Cosmetics with a national soul Since ancient times, Vietnamese people have often used herbs and plants for bathing and sauna as a therapy to cleanse, steam for colds, remedy fatigue, and improve the body's resistance. Later, the industry developed to create countless convenient fast-moving consumer products, causing the traditional ingredients to be forgotten. Many types of shower gels, and modern shampoos under different designs and scents have become popular in the baths of Vietnam people, especially in urban areas. The Moc Huong team also want to nurture the desire and breathe the national soul through ingredients and scents into their product conveniently and easily. Therefore, customers will find indigenous scents rarely found outside the market. Moc Huong products Huyen still vividly remember a customer speaking with her over the phone: “Thanks to your products, I can feel the scent of childhood memories. I have had the opportunity to smell this scent again for the first time in a long time.” Huyen said that scents, especially natural scents, have great power, stirring up frozen memories after many years. “This is one of the motivations for me to believe in my mission, which is to become a pioneer in creating skincare and body care products that are plant-based and imbued with national identity,” she said. Moc Huong products aim to serve modern young mothers who love traditional national values. “By using Moc Huong’s products, mothers can tell their children about their beautiful countryside. A good product not only has an attractive fragrance, but also creates a feeling of relaxation, peace of mind, good sleep, and love,” Huyen said Unlike most other brands, Moc Huong company respects natural essential oil scents and does not use preservatives so that customers can enjoy the full therapeutic value of the oils used. Nguồn: Moc Huong brings indigenous herbs to urban baths (vir.com.vn)
Chưa từng một ngày được đào tạo về kinh tế, cũng không hề biết về khái niệm kinh tế tuần hoàn, nhưng hành trình phát triển tự nhiên của mỹ phẩm thiên nhiên Mộc Hương dưới sự dẫn dắt của nữ CEO Hoàng Thị Thanh Huyền lại có điểm chạm đầy bất ngờ với những giá trị lý tưởng mà nhiều doanh nghiệp lớn đang theo đuổi. Sự lựa chọn khác biệt Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Phú Thọ, cũng như nhiều thiếu nữ cùng trang lứa đầu những năm 2000, Huyền cũng từng bị thu hút bởi các sản phẩm dầu gội và sữa tắm có nhiều mùi hương hấp dẫn. Thời điểm đó, đây là những mặt hàng xa xỉ phẩm mà không phải ai cũng có điều kiện dùng, nhưng dù tò mò và yêu thích đến đâu thì cơ địa nhạy cảm đều khiến làn da cô lập tức kích ứng khi tiếp xúc với nó. Lý do này đã thôi thúc Huyền tìm về các phương pháp chăm sóc da dân gian và gieo mầm cho hành trình phát triển dòng sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên của cô sau này. “Tôi đã từng theo học ngành hóa dược, nhưng cũng nhanh chóng nhận ra không phù hợp bởi các sản phẩm hóa dược muốn làm ra thì đều cần phải sử dụng hóa chất vô cơ khá nguy hiểm như axit sunfuric hay axit clohidric”, Huyền nói. Cơ duyên tiếp tục đưa đẩy cô qua một số vị trí công việc khác như nhân viên văn phòng, phụ trách đào tạo trong công ty mỹ phẩm handmade và sau đó làm chủ một nhãn hàng riêng vào năm 2015. “Hồi đó còn quá trẻ, tôi nghĩ rằng chỉ cần mở một cửa hàng mỹ phẩm handmade đủ để phục vụ một lượng khách hàng nhỏ và có khoản thu nhập hàng tháng là ổn”, Huyền tâm sự. “Nhưng tôi dần nhận ra làm mỹ phẩm không giống như làm bánh. Nếu sản phẩm không được cơ quan quản lý chứng nhận, nó sẽ dễ bị đánh đồng với những sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc và dần mất niềm tin từ khách hàng. Sự liều lĩnh [p3] đã thôi thúc tôi quyết định khởi nghiệp lần hai và đến năm 2019 thì Mộc Hương chính thức thành lập”. Giống như bất kỳ thương hiệu mới nào, cả Huyền và Mộc Hương đều từng loay hoay với định hướng phát triển. “Không trở thành rác” là điều vị CEO này tâm niệm, nhưng dấu ấn mạnh mẽ của hành trình chỉ thực sự bắt đầu khi cô làm mẹ và dành nhiều quan tâm hơn với các liệu pháp chăm sóc sức khỏe bằng thảo mộc. Huyền khát khao tạo ra một dòng sản phẩm thực sự khác biệt so với những sản phẩm đang được bán trên thị trường và quan trọng nhất, nó bắt buộc phải phù hợp với những người có cơ địa dị ứng hoá chất giống như cô. “Thị trường có nhiều loại dầu gội và sữa tắm, nhưng về bản chất chúng vẫn na ná giống nhau. Nếu Mộc Hương cũng là một nhãn hàng giống như vậy thì người tiêu dùng chỉ thêm đau đầu lựa chọn ”, vị CEO trẻ tuổi cho biết. Đúng như tên gọi, các sản phẩm từ sữa tắm, dầu gội đầu, tinh dầu và mỹ phẩm dưỡng da của Mộc Hương luôn tập trung vào những gì mộc mạc và đơn giản nhất. Huyền chia sẻ, Mộc Hương là một nhãn hàng bản địa nên hầu hết các nguyên liệu đều là những cây cỏ gần gũi, quen thuộc có thể dễ dàng tìm thấy trong bất cứ khu vườn nhà nào. Sản phẩm của Mộc Hương cũng tối ưu những thành phần nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo khả năng phân hủy an toàn với môi trường. Cuối cùng, dù có đơn giản và thuần tự nhiên đến đâu thì cô mong muốn người tiêu dùng sẽ trở nên đẹp hơn, khỏe hơn và thư giãn hơn khi sử dụng những sản phẩm của mình. Đây cũng là 4 giá trị về truyền thống, giá trị xanh, giá trị cảm xúc và giá trị sức khỏe mà Mộc Hương đang theo đuổi. Vòng tròn của hạnh phúc Từ sự định vị rõ ràng, Huyền bắt tay vào xây dựng vùng nguyên liệu riêng cho Mộc Hương. Mảnh vườn rộng hơn 1000m2 của bố mẹ cô ở quê đã trở thành vùng nguyên liệu đầu tiên để rồi sau đó, những vùng nguyên liệu trồng cam, trồng tía tô, trồng mùi già… của Mộc Hương trên khắp cả nước cũng lần lượt hình thành. “Khó khăn lớn nhất khi chọn phát triển theo hướng bản địa chính là tìm đầu ra của sản phẩm. Trong mọi tình huống, Mộc Hương cam kết thu mua và luôn cố gắng bao tiêu toàn bộ đầu ra cho nông dân vùng trồng để có thể kiểm soát nguồn nguyên liệu một cách tốt nhất”, Huyền chia sẻ. Khi mới thành lập, 300 sản phẩm đầu tiên của Mộc Hương đã bán hết sạch chỉ trong một tuần dù không hề được quảng cáo. Năm thứ 2, quy mô sản xuất đã tăng gấp 3 và tới năm nay, Mộc Hương tự tin có thể vững vàng hơn trên con đường đã chọn với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các đơn hàng lớn. Tuy nhiên, CEO Mộc Hương cho biết cô không bất chấp tất cả để theo đuổi bài toán lợi nhuận, bởi con đường của mỹ phẩm tự nhiên là một con đường bền vững và lâu dài. “Nhiều khách sạn, homestay từng liên hệ đặt hàng số lượng lớn, tôi không nhận lời vì chi phí họ đưa ra còn kém xa so với nguồn vốn sản xuất. Mộc Hương không thể giảm bớt chất lượng để đáp ứng những đơn hàng này”, cô khẳng định. Không chỉ tập trung vào sản xuất dòng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, Mộc Hương còn rất quan tâm tới những hoạt động liên quan tới môi trường, cộng đồng. Suốt nhiều năm qua, Mộc Hương luôn thu mua chai, lọ sản phẩm đã sử dụng để tái chế. Thương hiệu này cũng xây dựng một quỹ thiện nguyện riêng trích từ doanh thu bán sản phẩm nước tắm mùi già, một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Mộc Hương rất được ưa chuộng vào dịp gần Tết nguyên đán. Có thể thấy, vòng tuần hoàn khép kín là hình thái mô phỏng chính xác nhất hành trình của Mộc Hương. Nó không chỉ là vòng đời trọn vẹn của một sản phẩm từ khâu sản xuất tới phân phối, không chỉ là chu kì của những sản phẩm mỹ phẩm thuần tự nhiên tới lúc tự tiêu hủy trong môi trường mà còn là sự tròn đầy của hạnh phúc khi được cho đi và nhận lại. “Sau này tôi mới biết có một khái niệm gọi là kinh tế tuần hoàn”, CEO Công ty TNHH Mộc Hương thừa nhận. “Khi chạm đến kinh tế tuần hoàn, chúng tôi nhận thấy có chung nhiều giá trị và thực tế trong suốt nhiều năm qua, Mộc Hương đã luôn áp dụng những triết lý đó vào hoạt động của mình”. Nguồn: Bài viết được đăng trên đặc san PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2022: Hành trình hướng tới Net Zero của Báo Đầu tư.