Giới thiệu
Chào mừng bạn ghé thăm Mộc Hương Việt Nam

Câu chuyện thương hiệu Mộc Hương

Đã từ lâu rồi, người ta nhắc đến mỹ phẩm handmade hoặc made in Việt Nam như một nỗi kinh hoàng! Nhắc đến mỹ phẩm made in Việt Nam là ngay lập tức người ta nghĩ đến kem trộn, thứ kem làm trắng da nhanh chóng có chứa các hoá chất độc hại. Điều đó làm cho người tiêu dùng e dè và cảnh giác trước mọi thương hiệu mỹ phẩm made in Việt Nam. Những người phụ nữ coi trọng làn da của mình, họ sẵn sàng chi một số tiền lớn để sở hữu những thương hiệu mỹ phẩm tên tuổi trên thế giới như Chanel, Dior, Lancome, Estee Lauder… chứ nhất quyết không dám thí nghiệm làn da mình bằng bất kỳ thương hiệu quốc nội nào. Việc này trở thành một thách thức với bất kỳ ai mong muốn cho ra đời một thương hiệu mỹ phẩm trong nước nhưng mang tầm quốc tế.

Nhìn lại lịch sử của ngành công nghệ làm đẹp có thể thấy quãng giai đoạn từ năm 2009 trở đi, Hàn Quốc trở thành một cường quốc về ngành công nghiệp thẩm mỹ cũng như sở hữu hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm điên đảo toàn cầu, và thực sự bùng nổ vào năm 2014. Đến mức nhiều thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp đã phải qua Hàn Quốc học  hỏi để có thể tạo ra Cushion, Sleeping Mask phiên bản châu Âu, châu Mỹ. Sự lội dòng ngoạn mục của ngành công nghệ làm đẹp của Hàn Quốc đã khơi dậy ước mơ cháy bỏng bên trong cô gái có thân hình nhỏ nhắn, “mình hạc xương mai”, là nhất định phải làm nên một thương hiệu đậm tinh thần dân tộc, một thương hiệu không một quốc gia nào trên thế giới có thể tạo ra được một dấu ấn tương tự. 

Đó nhất định phải là những dòng sản phẩm mà chỉ cần mở nắp ra là đã cảm nhận được hương vị đặc trưng của quê hương. Trong giai đoạn đầy khó khăn về kinh tế, hành trang chỉ là ước mơ và những ký ức đeo đuổi thời thơ ấu, cô gái sinh năm 1990, tốt nghiệp chuyên ngành Hoá dược đã cho ra đời một thương hiệu mỹ phẩm với hoài bão phải làm sao đánh đổ được định kiến về mỹ phẩm “made in Việt Nam” khi đó. 

Mục tiêu của cô gái ấy không phải làm giàu, mà chỉ là: “Cuộc đời này chỉ sống một lần, mình muốn làm một điều gì đó đủ để cuộc sống của mình thật tử tế và vui vẻ. Tại sao không phải là những nguồn nguyên liệu của quê hương, của vườn nhà, của những gì gần gũi nhất, chạm đến cảm xúc rất chân thành mà vẫn phải chỉn chu, tinh tế như “Tây” vậy”.

Thương hiệu Melanie (Tạm dịch: Nhiều bí ẩn, muốn khám phá) ra đời, rồi được đổi tên chính thức thành Mộc Hương từ năm 2018. Cũng từ đây, một nhãn hàng quốc nội với sản phẩm gây tiếng vang chỉ trong thời gian ngắn ra đời, khiến cho biết bao doanh nghiệp lao vào công cuộc “làm nhái” chỉ vì độ hot mà nó mang lại: Nước tắm mùi già Giao thừa.

“Tôi nhắm mắt lại, tận hưởng sự thư giãn kỳ diệu khi đắm mình trong mùi hương quen thuộc của tuổi thơ, vào những chiều 30 Tết khi nhà nào cũng thơm sực lá mùi già đun làm nước tắm. Mẹ bảo: “Tắm lá mùi già vào ngày 30 để gột sạch những đen đủi, sai lầm của năm cũ, đón một năm mới an lành”. Khi trưởng thành, bó mình trong những lo toan của cuộc sống thường ngày, đã bao nhiêu cái Tết rồi tôi không còn được tận hưởng nếp nhà xưa nữa, tôi nhớ nhà, nhớ mẹ vô cùng” – Đó là những trải nghiệm rất thật, đầy cảm xúc của chính những khách hàng từng thử qua Nước tắm mùi già của Mộc Hương.

Mộc Hương – cái tên gắn liền với tuổi thơ của cô gái dũng cảm, đầy bản lĩnh, dám nghĩ, dám mơ ước, và dám đi đến cùng mơ ước ấy. Hoàng Thị Thanh Huyền sinh ra và lớn lên ở vùng quê Phú Thọ, mảnh đất quê cha đất tổ Vua Hùng. 

Huyền kể rằng, một lần viếng thăm ngôi chùa làng nho nhỏ thanh bình, đang đau đáu nghĩ về một thương hiệu quốc dân, tạo ra được những sản phẩm lay động cảm xúc, chợt một mùi hương ngào ngạt khuấy động khứu giác khiến cô giật mình. Những bông hoa trắng nhỏ li ti, màu ngà không rực rỡ mà thanh tao, không phô trương mà giản dị, thanh khiết như chính những gì mà cô muốn đem đến cho khách hàng. Cái tên Mộc Hương bật ra từ đó. 

Loài hoa Mộc ngọt ngào, gắn liền với tuổi thơ đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận để Huyền cho ra đời rất nhiều sản phẩm thành công sau đó. Mọi thứ giống như định mệnh, cô càng mãnh liệt tin rằng chỉ cần đi tìm, nhất định sẽ tìm được, chỉ cần có ước mơ, và đeo đuổi ước mơ không rời, nhất định ước mơ sẽ thành sự thực.

Cuối năm 2020, đầu năm 2021, khi dịch bệnh Covid đang hoành hành, Hoàng Huyền lại tiếp tục có một bước đi tưởng như liều lĩnh nhưng đã được cô ấp ủ từ rất lâu: Thay một diện mạo mới cho Mộc Hương – đứa con tinh thần của cô.

Cô dốc toàn bộ vốn liến, lao vào những khoá học chuyên sâu về chế tạo mùi hương, để nâng cao trình độ, kiến thức của mình, tham gia rất nhiều các diễn đàn, đội nhóm để học hỏi, tìm cho được mảnh ghép mình còn thiếu. Cho đến khi cô cảm thấy rằng vũ trụ đã hồi đáp những thỉnh cầu của cô. 

Với diện mạo mới là một dấu ấn cho sự trưởng thành hơn, xác định rõ sứ mệnh của mình. Mộc Hương đặt mình ở vạch xuất phát của con đường trở thành nhãn hàng mỹ phẩm truyền thống được người Việt Nam yêu mến, khách nước ngoài nhớ thương. Bám sát vào 3 giá trị của thương hiệu: Trung thực - hồn nhiên - cần mẫn. Và 4 giá trị của sản phẩm: Truyền thống - sức khoẻ - cảm xúc - xanh.

Có rất nhiều lời cảm ơn từ tận đáy lòng, có rất nhiều câu chuyện sẽ lưu truyền mãi khi kể về sự ra đời của Mộc Hương và những khát vọng mang tầm quốc tế.

Với sự tỉ mỉ, chỉn chu, cầu toàn đến từng cánh hoa được vẽ trên logo của Mộc Hương, người ta tin tưởng ở mọi sản phẩm mà cô gái trẻ này đem đến thế giới mà cô tạo ra: một thế giới thuần khiết nhất của những bông hoa, những loại cây cỏ hái từ chính khu vườn nhà mình.

Mộc Hương được lấy cảm hứng từ hoạ tiết bông hoa bốn cánh tứ tượng quanh lăng mộ Vua Hùng. Vốn dĩ trong tự nhiên rất hiếm có loài hoa nào bốn cánh tương xứng tượng trưng cho sự cân bằng, hoàn hảo, trường tồn. Hoa Mộc còn có mùi thơm dễ chịu, ngọt ngào, thực sự là một món quà kỳ diệu của tạo hoá.

Huyền chia sẻ, bản thân mỗi người sinh ra đều là món quà của tạo hoá, vũ trụ đã ban tặng cho cô một sự sống, một tinh thần bền bỉ, một sức mạnh tiềm ẩn, cô nhất định phải làm gì đó có ý nghĩa. Mơ ước cháy bỏng ghi lại được những trải nghiệm cảm xúc bằng mùi hương, tạo ra được những giá trị truyền thống gắn liền với từng sản phẩm thôi thúc Huyền làm việc ngày đêm, thất bại không ít, nhưng thành quả khi hái được thì ngọt ngào vô cùng.

Một ngày nào đó, mỗi trang được viết thêm trong câu chuyện về thương hiệu của Mộc Hương đều là một câu chuyện thành công và sẽ là một sản phẩm in đậm dấu ấn của quê hương, của những hồi ức không thể phai mờ…

>> Tham khảo thêm Báo chí nói về Mộc Hương.
 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Bạn muốn xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng?